Chào mừng bạn đến với haroma.vn

Góc chia sẻ

Những lưu ý khi sử dụng bếp nướng BBQ trong nhà hàng

02/10/2019

Lẩu nướng BBQ đang được xem là xu thế ẩm thực hiện nay, các nhà hàng nướng Nhật Bản, Hàn Quốc đua nhau mọc lên ở khắp các đường phố. Vốn dĩ đồ nướng đang được người tiêu dùng ưu chuộng vì một phần từ sự cảm nhận mức độ tươi sống của thực phẩm hay những hương vị thơm ngon từ đồ nướng mang lại.

Khi mà nhu cầu sử dụng đồ nướng cao như thị trường hiện nay. Các chủ quán, các nhà đầu tư cũng đang phải tìm giải pháp đầu tư tìm kiếm các thiết bị bếp công nghiệp phục vụ cho quá trình kinh doanh đồ uống của mình.  

Hầu hết trên thị trường, các quán nướng và nhà hàng sử dụng phổ biến hai lại bếp nướng BBQ là bếp nướng than hoa và bếp nướng điện từ. Hãy cùng đánh giá về những lưu ý cần thiết khi nhà hàng sử dụng bếp nướng BBQ cho hoạt động kinh doanh của mình.

  1. Một số điểm cần tránh khi sử dụng bếp nướng BBQ tại nhà hàng

Bếp nướng BBQ được đặt ngay trên bàn ăn của khách hàng, vì vậy cần hết sức cẩn thận để bếp nướng vẫn đảm bảo hoàn thành trọng trách nướng chín đồ ăn của mình mà vẫn không làm ảnh hưởng tới khách hàng. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

  • Bếp nướng phải được đặt trên bề mặt phẳng, không bị nghiêng đổ

  • vỉ nướng phải được cố định trên bếp trong quá trình nướng cho đến khi có nhân viên của quán thay đổi vỉ nướng để tránh làm cháy đồ

  • Nhân viên của quán cần để ý quá trình sử dụng bếp để có những điều chỉnh phù hợp về nhiệt độ, tránh để khách hàng đợi quá lâu hoặc để đồ ăn quá cháy. Có nhiều quán sẽ để khách hàng tư phục vụ, với những trường hợp này nhân viên cần dặn dò khách hàng cẩn thận về cách sử dụng bếp nướng BBQ

  • Cần chuẩn bị đầy đủ tất cả các vật dụng cần thiết để phục vụ khách hàng được chu đáo nhất. như chuẩn bị than, cồn vỉ nướng, để thay khi thấy cần thiết.

  • Các khách hàng đi cùng con nhỏ cần được nhắc nhở cẩn thận, tránh để trẻ nô đùa gần bếp nướng có thể gây nên bỏng hoặc các nguy cơ nguy hiểm khác.

  • có rất nhiều quán tận dụng không gian chật hẹp để làm quán nướng, điều này thật sự không nên, vừa tạo cảm giác nóng bức cho khách hàng vừa có nguy cơ cao tạo nên cháy nổ. Khu vực sử dụng đồ nướng cần tránh xa những chất có khả năng cháy nổ cao, gây nguy hiểm cho khách hàng và nhân viên của quán.

  • Cần lưu ý khi nướng các loại thực phẩm cho khách, với các thực phẩm nhiều dàu mỡ, nhiều nước cần thay khay đựng dầu và nướng thường xuyên.

bep-nuong-bbq-khong-khoi

Bếp nướng BBQ không khói tại nhà hàng

Ngoài những lưu ý cần thiết trong quá trình sử dụng bếp nướng BBQ như trên, các nhà hàng cũng cần hết sức quan tâm đến quá trình vệ sinh bếp, đảm bảo bếp luôn sạch sẽ, không bị hoen gỉ hoặc oxy hóa trong quá trình sử dụng. sau khi sử dụng, bếp cần được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh và nước sạch, sau đó phơi khô và cất cẩn thận nếu chưa sử dụng đến.

2. Cách vệ sinh bếp nướng

Việc vệ sinh bếp nướng như đã nói ở trên là hết sức quan trọng, nó giúp tăng tuổi thọ của bếp cũng như góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vệ sinh bếp cần được thực hiện đúng cách. Đầu tiên sau khi sử dụng không được chồng các bếp lên với nhau vì sau khi sử dụng các vỉ còn dính thức ăn nóng, có thể làm cháy các phần bằng nhựa ở đáy bếp hoặc khiến cho việc vệ sinh bếp sẽ trở nên khó khăn và vất vả hơn. bếp cần được tách vỉ nướng, khay đựng dầu, khay phản nhiệt và bầu bếp để vệ sinh riêng lẻ. Đối với vỏ bếp, chỉ cần sử dụng khăn ướt lâu sạch để đảm bảo độ bền cho bếp. 

Khong-gian-nha-hang-lau-nuong

Không gian nhà hàng phục vụ đồ nướng

Các chủ nhà hàng, quán nướng có thể sử dụng bếp nướng BBQ trong nhà, bếp nướng BBQ ngoài trời, tùy thuộc vào không gian của quán. Để lựa chọn đơn vị uy tín, cần phải có sự đánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Bếp công nghiệp Thịnh Đạt, đơn vị hàng đầu cung cấp các thiết bị bếp công nghiệp, bếp nướng BBQ, bếp ăn, các thiết bị quầy pha chế, quầy bar. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, là đối tác tin cậy của nhiều nhà hàng nổi tiếng trên khắp cả nước. Thịnh Đạt tự tin có thể mang đến cho bạn những giải pháp bếp nướng BBQ chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

0971.799.511