Chào mừng bạn đến với haroma.vn

Tin tức

Lưu ý khi thiết kế quầy bar trong các quán cafe, trà sữa

30/09/2019

Quầy bar được xem là linh hồn của các quán trà sữa, là điểm nhấn thu hút ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng. Quầy bar thường được các quán dành khá nhiều thời gian để trau chút, quan tâm và thiết kế. Việc lựa chọn vật liệu cho quầy bar, phong cách của quầy cho đến vị trí đặt và các thiết bị cần thiết của quầy bar luôn được chú ý hết sức đặc biệt. Hãy cùng xem những lưu ý quan trọng khi thiết kế quầy bar tại các quán trà sữa.

Sử dụng nguyên liệu nào cho quầy bar

Sử dụng nguyên liệu nào cho quầy bar là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định đến giá thành, độ sang trọng và cả yếu tố phong cách thương hiệu của quán. Trên thị trường có khá nhiều các chất liệu được sử dụng để thiết kế các loại quầy bar cafe, quầy bar trà sữa hay các quầy pha chế , tuy nhiên để đáp ứng được các tiêu chí về độ bền, chống oxy hóa, giá thành hợp lý và đặc biệt là thuận tiện cho quá trình sử dụng thì rất nhiều quán đã lựa chọn chất liệu inox. Inox là một loại hợp kim với đặc điểm nổi bật là bề mặt trơn, sáng, bóng. Khả năng chịu lực, chịu nhiệt của inox cực tốt, chống oxy hóa cao….Loại inox được sử dụng nhiều nhất chính là inox cao cấp 304. Giá thành của inox 304 cũng khá hợp lý so với các chất liệu như gỗ, đá, nhôm…

kieu-dang-quay-bar-quan-tra-sua

Kiểu dáng và thiết kế hiện đại của quầy bar

2. Vị tri đặt quầy bar, quầy pha chế

với quầy bar và quầy pha chế của quán trà sữa hoặc cafe thường có hai vị trí được lựa chọn nhiều nhất.

Vị trí đầu tiên là quầy bar inox được đặt trong không gian chung của quán, Có thể tích hợp cùng với quầy thu ngân tạo ra khu vực đón khách và chào tiễn khách. Ưu điểm nổi bật nhất của vị trí này là biến quầy bar thành điểm trang trí cho không gian chung, thu hút sự quan tâm và tò mò của khách hàng, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là nó khá chiếm diện tích nên có thể dẫn đến việc cảm giác không gian trở nên chật hẹp và bí bách hơn.

be-mat-quay-bar

vị trí đặt quầy bar cũng đặc biệt quan trọng

Vị trí thứ hai là đặt quầy bar inox hoặc quầy pha chế inox tách biệt hoàn toàn so với không gian chung của quán. Quầy bar inox ở những quán lớn thường được làm tách biệt so với khu vực đón tiếp khách. Ưu điểm là không gian của cả quầy bar lẫn không gian chung của quán đều được rộng rãi thoải mái hơn nhưng nhược điểm chính là khách hàng không được quan sát quầy bar, quầy pha chế của quán. không còn là điểm trang trí đặc sắc cho quán…

3. Thiết kế quầy bar thể hiện được phong cách của quán.

Mỗi quán cafe, trà sữa khi được mở ra đều mang một phong cách và định vị hết sức riêng biệt. Điều này được quyết định bởi chủ quán. Vì vậy quầy bar inox khi được lựa chọn cần phải thể hiện rất rõ phong cách này

Có thể quán đi theo phong cách hiện đại sang trọng, cũng có thể là phong cách là cổ điển, mộc mạc hoặc làm khách hàng hồi tưởng quá khứ. .. Với mỗi phong cách ấy thì các chi tiết của quán cần hết sức đồng nhất với nhau. Quầy bar hoặc quầy pha chế cũng vậy. 

4. Các thiết bị trang bị cho quầy bar

Quầy bar phải được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như : máy xay sinh tố, máy làm đá viên, máy đóng nắp cốc, khay đựng đồ uống, bồn rửa và thùng rác.

cac-thiet-bị-trong-quay

Quầy bar được bố trí khá nhìn thiết bị của khách

Gần như quầy bar inox trong các quán không thể thiếu được các thiết bị kể trên, Để đảm bảo được tính vệ sinh an toàn thực phẩm. Quầy bar nói chung và các thiết bị trong quầy bar inox nói riêng đều cần được vệ sinh thường xuyên và liên tục.


0971.799.511